แม่ช้าง กับ แม่คน เหมือนกันอย่างไร?

ที่มาของโลโก้ช้าง “โอบอุ้ม”

ช้างเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และมีระยะเวลาตั้งท้องที่นานกว่ามนุษย์ถึง 2 เท่า ประมาณ 18-22 เดือนเท่ากับเวลาที่เราได้อุ้มลูกของเราโดยประมาณก่อนที่ลูกของเราจะให้เราอุ้มเขาน้อยลงเมื่อเค้าเติบโตขึ้น

ก็เมื่อเรามีลูกยังไงล่ะ จริงมั้ย? คนที่จะเป็นแม่ได้จะต้องมีร่างกายที่แข็งแรงมีสภาพร่างกายที่พร้อมจะตั้งครรภ์และให้กำเนิดบุตร เปรียบดั่งช้างที่มีความแข็งแรง มั่นคง และปกป้องลูกได้

แล้วคุณแม่คิดว่าผู้หญิงอย่างเราๆ จะแกร่งที่สุดเมื่อไหร่คะ?

เมื่อแม่ช้างคลอดลูกออกมาแล้วจะดูแลลูกน้อยไปอีก 3-4 ปี หรืออาจมากได้ถึง 17 ปีเลยทีเดียว อุ้มลูกกันนะคะ เหนื่อยแต่คุ้มแน่นอน

มีงานวิจัยพบว่า เด็กที่ได้รับความรักจากพ่อแม่อย่างเปี่ยมล้น เมื่อโตขึ้นจะเป็นผู้ใหญ่ที่… ใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ไม่ค่อยวิตกกังวล หรือซึมเศร้า ปรับตัวง่าย จัดการกับสิ่งต่าง ๆ ได้ดี มีประสิทธิภาพการทำงานสูง

จะเห็นได้ว่า ความรักและเอาใจใส่ที่ลูกได้รับตั้งแต่แบเบาะจนถึงช่วงขวบปีแรก ๆ อาจตัดสินอนาคตทั้งชีวิตของลูกได้เลย “การอุ้มลูกไม่ใช่การตามใจจนเสียเด็ก” ดร. Narvaez ยืนยันว่า การอุ้มลูกเพื่อปลอบให้หยุดร้องไห้ ไม่มีทางทำให้เด็กเสียนิสัยหรือกลายเป็นเด็กเอาแต่ใจไปได้ ในทางกลับกัน การปล่อยให้เด็กร้องไห้ต่อไป ไม่ดูดำดูดีลูกต่างหาก จะ “ทำลาย” พัฒนาการของลูกโดยไม่รู้ตัว

ลองคิดดูนะคะ ขนาดผู้ใหญ่อย่างเรา ถ้าร้องไห้แล้วคนรอบข้างพากันนิ่งเฉย เราคงยิ่งรู้สึกเครียดและว้าเหว่อย่างแรงที่ไม่มีใครสนใจเราเลย นับประสาอะไรกับเด็กที่ยังดูแลตัวเองไม่ได้และพูดแสดงความต้องการก็ไม่เป็น เค้ายิ่งต้องได้รับการปกป้องดูแลเป็นพิเศษค่ะ

ที่มา https://www.ddproperty.comhttps://theheartysoul.com

สอบถามสั่งซื้อ ผ้าโอบอุ้ม https://aoboum.com/product-category/baby-wrap

ใส่ความเห็น


Shopping cart

0
image/svg+xml

No products in the cart.

Continue Shopping